Blog bánh trung thu - cuongdaybanh

Blog bánh trung thu - cuongdaybanh - là blog hay, chuyên đưa tin các kiến thức hay về làm bánh trung thu, các mẫu bánh trung thu hoắc các thông tin liên quan của cường, mong mọi người cùng tham khảo

Điểm danh 10 loại bánh trung thu nổi tiếng nhất trên thế giới

Tại Châu Á, một lễ hội rằm tháng 7 thì phải có bánh trung thu? chúng tượng trưng cho chị hằng, sự bội thu, lo âm và những tấm bánh được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau và thường được thưởng thức với gia đình và bạn bè.

f:id:cuongdaybanh:20170222162401j:plain

 Các nguyên liệu truyền thống được sử dụng trong bánh trung thu là: hạt sen, đậu đỏ , hạt dưa, lòng đỏ trứng và táo tàu

Có rất nhiều hương vị  khác nhau của bánh trung thu, và đây là những 10 loại bánh trung thu thường thấy 

ngồn tham khảo từ trang: Soha moon cakes

Bánh trung thu thịt lợn nướng

Bánh trung thu này là hương vị truyền thống nhất và nó đi kèm với năm loại nguyên liệu chính,  các loại hạt và thịt lợn nướng. Hạt như hạt bí, hạt dưa hấu, quả óc chó, đậu phộng, hạt mè và hạt hạnh nhân làm bánh trung thu này không thể cưỡng lại.

Bánh trung thu Quảng Đông

Những bánh trung thu ngọt ngào trong hương vị và phổ biến nhất được bán ra trên khắp Trung Quốc. Các bánh trung thu Quảng Đông bắt nguồn từ tỉnh Quảng Đông, và có 200 biến thể khác nhau! Các thành phần thường được sử dụng là dán hạt sen, thịt giăm bông, thịt gà, vịt, dán hạt dưa, nấm và thịt lợn nướng và trứng. Một vài cũng sử dụng bốn lòng đỏ trứng, đại diện cho bốn giai đoạn của mặt trăng.

Bánh Trung Thu Việt Nam

Theo truyền thống, bánh trung thu tại Việt Nam được gọi là Bánh Trung Thu. Có hai loại bánh trung thu: bánh gạo nếp nướng và bánh gạo nếp, cả hai đều được chế biến từ gạo nếp nấu chín . Các bánh trung thu có một lớp vỏ gồm cơm nếp bột, đường và nước. Việc làm nhân bao gồm các thành phần ngon như mứt, đậu xanh, trứng, hạt sen, hạt dưa hấu.

Bánh trung thu mặt trăng của Nhật Bản

Bánh trung thu ở Nhật Bản được biết đến như Geppei. Các bột đậu đỏ (Azuki) là phổ biến nhất, tiếp theo là hạt dẻ và đậu. Không giống như bánh trung thu khác, bánh trung thu Geppei không sử dụng lòng đỏ trứng vì nó không được ưa thích tại đây

Bánh Trung Thu  Nước cốt dừa

Bánh trung thu sữa dừa được làm từ sữa dừa tươi , và không quá ngọt và có ít dầu. nó có hương vị tươi, mát, bùi bùi và được biết đến với công dụng tăng cường tiêu hóa và làm đẹp da.

Bánh Trung Thu lạnh

Đây là loại bánh trung thu mới? Các bánh trung thu lạnh thường có hình vuông hoặc hình tròn. Các lớp vỏ được làm từ chocolate đen hoặc trắng và phần nhan có thể là một hương vị kem mát lạnh. Nó cũng bao gồm lòng đỏ trứng và rất được giới trẻ ưa chuộng

Bánh trung thu sôcôla

Các bánh trung thu sô cô la là một xu hướng mới nổi của bánh trung thu, và là một trong những hương vị phổ biến nhất. Các lớp vỏ được làm bằng sô cô la và phần nhân làm từ các nguyên liệu khác nhau từ quả mọng, yến mạch, Oreos hoặc thêm cà phê để tăng hương vị.

Bánh Trung Thu rau trái cây

Bánh trung thu này được coi nhưa là  một món tráng miệng truyền thống khi ăn sẽ cho bạn cảm giác khác lạ, dễ ăn bằng cách thêm các loại rau tươi và trái cây, và các phần nguyên lieu khác bao gồm dứa, dưa hấu, vải, dâu tây, cam. Những bánh trung thu này khá mềm mại và mịn màng.

Bánh Trung Thu hải sản

Bánh trung thu hải sản là những loại đắt tiền nhất của bánh trung thu. Họ có một hương vị ngọt riêng của hải sản, nhưng hơi mặn vì chúng được làm từ rong biển và bào ngư (hay các loại ốc biển ăn được).

Bánh trung thu Tuyết

bánh trung thu  tuyết được gọi như vậy bởi vì họ có màu trắng và được bảo quản trong ngăn lạnh. Bánh trung thu này không cần nướng, được thực hiện với phần vỏ bột gạo nếp và phần nhân với đậu đỏ, hạt sen, kem hoặc sô cô la. Nó có hương vị tuyệt vời khi ướp lạnh.

Bánh trung thu Trà xanh

Bánh trung thu và trà cũng là một sự kết hợp truyền thống của thực phẩm Trung Quốc và họ cùng nhau tạo ra một hương vị mới. Các bánh trung thu trà xanh được thực hiện bằng cách thêm bột trà xanh vào cùng với các phần nguyên liệu khác và có thể thêm một chút hạt sen.

Hãy thử những hương vị truyền thống của bánh trung thu, và chào mừng Tết Trung Thu với những người thân yêu nhât của bạn nhé!

nguồn: 

sohamooncakes.joomla.com